Làm thế nào để bé phát âm chuẩn như người bản ngữ?

Posted by : Fb_duyentran on Mon 2018-08-20

schola thumbnail



Trẻ 5 tuổi là khoảng thời gian thích hợp nhất để trẻ luyện phát âm. Trong vô số các phương pháp thì đâu là phương pháp phát âm phù hợp và tốt nhất cho con? Làm thế nào để bé phát âm chuẩn như người bản ngữ? Đây luôn là câu hỏi khiến các bậc cha mẹ vô cùng băn khoăn.

Tại Việt Nam, rất nhiều trẻ em và cả người lớn đều học tiếng Anh. Nhưng chỉ có số ít là sử dụng được thành thạo. Nguyên nhân chính là do phát âm không chuẩn xác. Dẫn đến việc nghe và hiểu gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài ra, khi bạn phát âm không chính xác. Cũng khiến bé tự ti và không dám giao tiếp vì sợ sai. Nhưng dưới đây Schola sẽ đưa ra cho các bậc cha mẹ giải pháp hiệu quả nhất.

1.Bé phát âm chuẩn như người bản ngữ nhờ tạo môi trường tiếng Anh tốt ngay tại nhà.

  • Một môi trường mà trong đó, trẻ được tiếp cận với tiếng Anh mỗi ngày. Đây chính là phương pháp tốt nhất để não trẻ "thẩm thấu" ngôn ngữ và phát âm chuẩn.
  • Áp dụng phương pháp này, bố mẹ không cần phải cực kỳ giỏi tiếng Anh. Chỉ cần một chút kiên nhẫn và sự hỗ trợ của các một số phương tiện truyền thông. Thì bé nhà bạn đã có một môi trường hoàn hảo để học tập.
  • Trước tiên, bạn có thể đăng ký cho bé học tiếng Anh trực tuyến 1:1 với giáo viên bản ngữ . Để trẻ được tiếp xúc với nguồn phát âm chuẩn ngay từ đầu.

2.Tạo môi trường học tiếng Anh chuẩn Mỹ ngay tại nhà với Schola.

Ngoài các giờ học cùng giáo viên, bố mẹ cần phải tạo thêm cho bé một môi trường ngôn ngữ ngay tại nhà. Bằng các cách dưới đây:

Cho con xem các bộ phim hoạt hình bằng tiếng Anh; Hoặc các chương trình thiếu nhi tương tự:

  • Chỉ cần một chiếc tivi, máy tính hay thiết bị di động. Là bố mẹ có thể áp dụng phương pháp này dễ dàng ngay tại nhà. Các kênh truyền hình dành cho trẻ em như: Cartoon Network,Disney Channel hay CN. Là lựa chọn rất tốt để trẻ xem, nghe các nhân vật phát âm bằng tiếng Anh chuẩn nhất.
  • Lưu ý: Bố mẹ nên quy định thời gian xem các chương trình thiếu nhi này. Để tránh trường hợp trẻ bị nghiện và xem thường xuyên. Tốt hơn cả, bố mẹ nên cùng ngồi xem với con. Và lặp lại các câu thoại của nhân vật trong phim. Để cách phát âm đi vào phản xạ của trẻ một cách tự nhiên nhất.

Nghe nhạc bằng tiếng Anh là phương pháp khá tốt để luyện phát âm tiếng anh cơ bản cho trẻ:

  • Tại nhà, bố mẹ có thể mở các kênh có nhạc cho thiếu nhi như: Mother Goose Club, Children Rhymes, Muffin songs, The Learning Station… Để trẻ nghe bắt chước cách phát âm.
  • Các bài hát tiếng Anh đơn giản, vui tươi luôn là nguồn tốt nhất. Để trẻ tập làm quen với cách nối âm và cả ngữ điệu khi phát âm. Là nền tảng tốt để bé phát âm chuẩn như người bản ngữ.

Tạo điều kiện để trẻ giao tiếp tiếng Anh hàng ngày:

  • Bên cạnh các giờ học tiếng Anh với giáo viên. Bố mẹ nên tích cực tạo điều kiện để trẻ giao tiếp bằng tiếng Anh tại nhà. Bố mẹ có thể dễ dàng trò chuyện với con những lúc chúng xem phim hoạt hình. Khi con nghe nhạc tiếng Anh. Hoặc trò chuyện trực tiếp với trẻ bằng tiếng Anh thông qua các tình huống giao tiếp hàng ngày như: Cùng mẹ vào bếp, đến trường, đi chơi hoặc chơi các trò chơi đóng vai nhân vật. Để rèn luyện phản xạ giao tiếp tiếng Anh của trẻ.
  • Đây là yếu tố quan trọng để tạo môi trường tốt nhất khi bé học phát âm tiếng anh căn bản nhất.

Tạo điều kiện để trẻ giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài:

  • Bên cạnh các phương pháp trên, nếu bố mẹ tạo điều kiện để trẻ giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài. Thì điều này rất tốt để bé phát âm chuẩn như người bản ngữ. Hàng tháng, bạn có thể đưa trẻ đến những điểm du lịch có nhiều người nước ngoài qua lại. Và khuyến khích trẻ chủ động làm quen.
  • Phương pháp này không chỉ giúp trẻ tự tin hơn. Mà còn rèn luyện được kỹ năng phát âm, phản xạ giao tiếp. Sau này, trẻ sẽ không phải bỡ ngỡ khi phải trò chuyện với người nước ngoài.

3.Bé học tiếng anh trực tuyến với giáo viên nước ngoài.

Một phương pháp hữu hiệu khác mà bố mẹ có thể áp dụng là: Đăng ký cho trẻ  theo học một khoá học trực tuyến cùng giáo viên nước ngoài ngay tại nhà.

Học trực tuyến cùng giáo viên nước ngoài:

  • Ở phương pháp học này, giáo viên không chỉ giúp trẻ học. Mà còn là người giúp trẻ tiếp cận được nguồn phát âm chuẩn xác ngay từ đầu.
  • Bố mẹ có thể áp dụng phương pháp học tiếng Anh trực tuyến tại nhà cùng giáo viên nước ngoài Schola. Để trẻ có kiến thức nền tảng và phát âm chuẩn.
  • Ngoài ra, phương thức học 1 thầy 1 trò của Schola sẽ tối đa hoá khả năng nói tiếng Anh của trẻ. Bố mẹ chỉ cần tăng tần suất các phương pháp luyện nói ở nhà thì trẻ sẽ tự tin giao tiếp mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Schola- trường học quốc tế Mỹ tại nhà:

  • Tại Việt Nam, Schola là một trong những đơn vị đầu tiên áp dụng phương pháp: Dạy tiếng Anh trực tuyến theo phương pháp hiện đại của Mỹ. Hoàn toàn không có các bài thu sẵn, 100% giờ học bé có thể trò chuyện cùng giáo viên trực tiếp trên máy tính. Bằng cách tương tác trực tuyến 1:1 qua màn hình máy tính.
  • Trước khi đăng ký khoá học, bé nhà bạn sẽ được học thử một buổi để giáo viên. Để đánh giá khả năng tiếng Anh hiện tại của trẻ. Và chọn cho bé phương pháp học giúp bé hứng thú ngay từ đầu.
  • Toàn bộ chương trình của Schola được phân chia thành nhiều cấp độ. Sau mỗi cấp độ, giáo viên sẽ giúp bé chuẩn bị tốt cho các kỳ thi chứng chỉ quốc tế như: Cambridge Starters, Movers và Flyers.

Bố mẹ có thể đăng ký cho bé học thử một buổi để giáo viên chọn một phương pháp học thích hợp nhất nhé! Nếu bố mẹ có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp. Hay những chia sẻ để giúp bé phát âm chuẩn như người bản ngữ. Thì đừng ngại bình luận trực tiếp hoặc liên hệ với Schola để được tư vấn chi tiết nhé!