Có nên cho bé học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài từ nhỏ?

Posted by : Trangnguyen121295gmail-com on Tue 2018-09-04

schola thumbnail



Tiếng anh là một trong những ngôn ngữ được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới. Các bậc phụ huynh cũng đầu tư cho bé học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài nhiều hơn. Những năm gần đây thì độ tuổi mà trẻ bắt đầu học tiếng Anh ngày càng sớm. Câu hỏi đặt ra là: Liệu việc này có tốt cho trẻ hay không?

Có rất nhiều nghiên cứu từ các trường học lớn, những nhà khoa học, giáo dục học. Về việc có nên cho con yêu làm quen với tiếng Anh ngay từ nhỏ, từ mầm non hay không. Hôm nay Schola cũng sẽ chia sẻ với các bậc phụ huynh về vấn đề này. Cùng tìm hiểu nhé!

1.Cho bé học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài từ bậc mầm non.

Thạc sĩ Oliver Newman- giảng viên British University tại Việt Nam. Cùng những nghiên cứu của Đại học Harvard đã nói rằng: Độ tuổi thích hợp để trẻ bắt đầu làm quen với ngoại ngữ. Là từ 3 tuổi- ngay khi bé còn đang học mầm non.

Bé 4 tuổi học nói tiếng Anh với giáo viên của Schola

  • Học ngoại ngữ sớm giúp bé tăng khả năng tư duy phản biện. Sự sáng tạo, trí tuệ và khả năng phán đoán của trẻ cũng linh hoạt hơn.
  • Trẻ được tiếp xúc với ngoại ngữ khi còn chưa nhận thức được. Đó chính là việc học sẽ khiến trẻ cảm thấy thoải mái. Như việc học tiếng mẹ đẻ.
  • Ở độ tuổi này, trẻ rất hứng thú với việc nói, bắt chước chính xác. Từ cách phát âm, giọng điệu, ngôn ngữ mới. Nên mọi thứ còn khá dễ dàng. Nhưng nếu người lớn phát âm sai từ đầu. Thì về sau này sẽ rất khó sửa. Nên việc cho bé học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài là rất cần thiết.
  • Ngoài ra, việc học tiếng Anh kết hợp với các trò chơi bôt ích. Sẽ tạo cho bé cảm giác hứng thú, đúng với lứa tuổi của bé. Các bé sẽ tự tin, mạnh dạn hơn khi giao tiếp với người khác.

2.Độ tuổi thích hợp nhất cho trẻ học tiếng Anh.

Khảo sát từ Viện Chăm sóc và Giáo dục trẻ em tại Hàn Quốc có kết quả: 90% phụ huynh tham gia có con nhỏ. Đã bắt đầu cho trẻ làm quen với tiếng Anh khi bé được 3- 5 tuổi.

do-tuoi-vang-cho-be-hoc-tieng-anh

Độ tuổi vàng cho bé học tiếng Anh

  • Trẻ hoàn toàn có thể tiếp thu ngoại ngữ ngay từ 3 tuổi nếu bé đã nói được tiếng mẹ đẻ. Đến khoảng 4 tuổi, 50% đường mòn thần kinh- Neural Pathway trong não bộ đã được thiết lập.
  • Nghiên cứu của tiến sĩ Pascual Leoen- giáo sư Y khoa trường Harvard còn chỉ ra: Việc học 1 ngôn ngữ thứ 2. Còn có khả năng làm chậm quá trình lão hóa của não bộ. Người học càng trẻ tuổi, thì khả năng bắt chước cách phát âm, ngữ điệu càng tốt. Những bé học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài từ sớm có khả năng đồng cảm tốt hơn; Có sự tò mò về những nền văn hóa; Có những ý tưởng, tư duy mới mẻ.

3.Lưu ý khi cho bé học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài từ sớm.

Để có thể tiếp thu kiến thức thức hiệu quả khi bé học với giáo viên bản ngữ từ nhỏ. Các bậc cha mẹ cần lưu ý:

Bé học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài

Sự chính xác cao:

  • Không lạ khi bắt gặp những trường hợp phát âm sai cả ở trẻ và người lớn. Một ví dụ đơn giản: Khi giáo viên đưa lên hình ảnh quả chanh màu xanh lên và hỏi. Không chỉ các bé mà không ít người cũng sẽ trả lời là “Lemon”. Nhưng thực tế thì “Lemon” lại có nghĩa là quả chanh màu vàng. Còn quả chanh màu xanh lại được gọi là “Lime” trong tiếng Anh.
  • Vì vậy mà để tránh sự nhầm lẫn ngay từ đầu. Từ cả giáo trình, nội dung hay các yếu tố vùng miền. Thì bố mẹ cần lưu tâm đến chất lượng giáo trình, bài giảng ngay từ đầu. Dù là cho bé học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài hay giáo viên Việt Nam.

Phân biệt rạch ròi giữa 2 ngôn ngữ:

  • Việc bố mẹ nói lẫn lộn cũng là một nguyên nhân khiến trẻ loạn ngôn ngữ. Không phân biệt được tiếng mẹ đẻ và ngoại ngữ. Khi trẻ học ngoại ngữ từ nhỏ.
  • Nên trong giao tiếp, bố mẹ cần phân biệt rõ ràng việc sử dụng ngôn ngữ. Ví dụ: Khi bố mẹ muốn hỏi trẻ con gà trong tiếng Anh là gì. Thì nên đặt câu hỏi là “What is this?”. Cùng hình ảnh kèm theo sẽ giúp trẻ nhận biết tốt hơn.
Nếu bố mẹ không biết tiếng Anh thì có thể áp dụng phương pháp dạy của Schola. Với phương pháp tại Schola, bố mẹ không rành tiếng Anh. Cũng có thể giúp con yêu giao tiếp thành thạo.

Kiên trì:

tre-thong-minh-hon-khi-duoc-hoc-ngoai-ngu-tu-som

Trẻ thông minh hơn khi được học ngoại ngữ từ sớm

  • Tiếng Anh là một môn học ngoại ngữ. Nhưng nó lại tổng hợp nhiều kiến thức xã hội khác nhau. Để học giỏi tiếng Anh là cả một quá trình lâu dài. Đòi hỏi sự kiên trì, cần phải có thời gian, sự nỗ lực. Quan trọng là trẻ cần được phải thực hành thực tế. Và ở hình thức học trực tuyến 1:1 với giáo viên nước ngoài của Schola. Hoàn toàn có thể đáp ứng hoàn hảo nhất điều này. Trẻ được giao tiếp trực tuyến với giáo viên bản ngữ 100% bằng tiếng Anh trong suốt buổi học.
  • Thông thường trẻ mất gần 2 năm sau khi chào đời để nói được tiếng Việt một cách rành mạch. Với tiếng Anh cũng vậy, trẻ cũng cần phải có thời gian để thẩm thấu.

Đa dạng hình thức học:

  • Trẻ cũng rất nhanh chán, nên ngoài việc học với giáo viên. Schola cũng áp dụng cho trẻ học qua các chủ đề với những hình ảnh vui nhộn. Học qua bài hát, qua trò chơi, phim ngắn...
  • Ngoài ra, các giáo viên Schola cũng sẽ hướng dẫn bố mẹ phương pháp dạy bé học tiếng Anh tại nhà hiệu quả. Mà bố mẹ dù không biết tiếng Anh vẫn có thể học cùng con yêu.

Đăng ký học tại Schola

Cho bé học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài là cách tiếp cận với ngôn ngữ mới hiệu quả nhất. Đảm bảo đúng, chuẩn và hiệu quả rất tốt. Là một trong những trung tâm đầu tiên tại Việt Nam áp dụng hình thức dạy tiếng Anh trên nền tảng trực tuyến. Với giáo trình học chuẩn Mỹ- Common Core Standard. Trẻ sẽ được trải nghiệm trường học quốc tế Mỹ ngay tại nhà. Đăng ký học thử 1 buổi miễn phí với giáo viên của chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

Schola- trường học quốc tế Mỹ tại nhà!