Điều gì khiến các chuyên gia khuyến khích cho trẻ học tiếng anh qua bài hát?

Posted by : Fb_duyentran on Mon 2018-08-20

schola thumbnail



Phim, sách, truyện, âm nhạc và một số hoạt động giải trí khác. Bố mẹ nghĩ hoạt động nào lặp đi lặp lại mà không hề chán. Đó chính là âm nhạc. Điều này giải thích vì sao các chuyên gia lại khuyến khích cho trẻ học tiếng anh qua bài hát. Thay vì các phương pháp học tiếng Anh khác vẫn thường áp dụng. Không phải ngẫu nhiên mà mà các chuyên gia lại khuyến khích việc học ngoại ngữ qua bài hát. Những giai điệu vui tươi, đơn giản giúp trẻ thêm hứng thú. Trẻ sẽ học theo một cách tự nguyện và đem lại hiệu quả cao hơn. Cụ thể dưới đây Schola sẽ chỉ ra cho các bậc cha mẹ 5 lợi ích tuyệt vời này.

1.Sự thư giãn, tự nhiên, gần gũi qua các bài hát.

  • Đối với trẻ con, việc ngồi vào bàn học để học mớ lý thuyết khô khan về từ vựng; Cách phát âm, nối âm là điều rất khó. Ai cũng thích nghe nhạc cả. Chúng ta nghe nhạc từ lúc nhỏ cho đến lúc già. Và điều đáng nới là chúng ta không bao giờ hết hứng thú với những giai điệu đó.
  • Như vậy, cho trẻ học tiếng anh qua bài hát chính là phương pháp gần gũi nhất đối với trẻ. Trẻ sẽ tiếp cận với ngôn ngữ theo cách tự nhiên, thư giãn. Không hề có cảm giác áp lực bởi việc học.

Đây chính là lợi ích đầu tiên mà trẻ nhận được khi nghe tiếng Anh qua bài hát.

2.Cho trẻ học tiếng Anh qua bài hát khiến trẻ hứng thú hơn.

  • Xem mãi một bộ phim hoạt hình trẻ sẽ chán. Nhưng với bài hát tiếng Anh trẻ em vui nhộn thì không. Trẻ có thể nghe lại nhiều lần một bài hát. Và nhẩm hát theo mà không hề thấy nhàm chán chút nào.
  • Dù trẻ học tiếng Anh theo chương trình quốc tế hay cơ bản thì phương pháp lặp lại. Cho đến khi vốn từ đi vào não bộ một cách tự nhiên luôn được các chuyên gia Anh ngữ áp dụng. Nghe đi nghe lại nhiều lần, tập hát nhiều lần. Thì não bộ sẽ tự ghi nhớ âm thanh đó một cách tự nhiên.
Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh, não bộ con người hoạt động theo cơ chế tự xoá. Khi tiếp nhận thông tin ban đầu. Lượng thông tin này chỉ được lưu lại vào bộ nhớ tạm thời. Nếu không lặp lại, não sẽ tự xoá thông tin “vô dụng" này đi. Cách nghe nhạc tiếng Anh thiếu nhi có lời bằng bài hát lặp đi lặp lại có hiệu quả tích cực. Nhờ dựa trên nguyên lý này. Nếu không áp dụng, bố mẹ đã bỏ lỡ một phương pháp học tiếng anh cho trẻ em hiện đại. Đang được toàn thế giới áp dụng và đem lại hiệu quả vô cùng cao.

3.Phát triển khả năng nghe, luyện phát âm chính xác.

  • Hiếm có nội dung bài nghe nào lại có cách nối âm khó nhận diện như nhạc tiếng Anh. Vì vậy, cho trẻ học tiếng Anh qua bài hát rất hiệu quả. Giúp trẻ phát âm và nối âm chính xác ngay từ đầu.
  • Bên cạnh đó, việc nghe và hát theo bài hát tiếng Anh còn giúp trẻ phát triển khả năng nghe của mình. Dù học được nhiều từ vựng đến đâu đi nữa. Thì nếu không biết người bản xứ nói gì, trẻ sẽ không thể theo kịp các bài học và giao tiếp được. Trong khi đó, khi nghe các bài hát tiếng Anh. Thì trẻ sẽ học được cách phát âm, cách nối các từ và nuốt từ của ca sĩ. Trẻ sẽ không bị bỡ ngỡ và lo lắng về điều này. Vì chúng đã được luyện tập rất nhiều tại nhà.

4.Trẻ tự tìm hiểu từ vựng khi không hiểu bài hát.

  • Nếu bố mẹ cho trẻ nghe những bài hát tiếng Anh mà trẻ thực sự thích. Thì trẻ sẽ chủ động tìm nghĩa từ vựng mà chúng không hiểu. Từ đó, vốn từ của trẻ sẽ được nâng cao một cách hiệu quả nhất.
  • Vì vậy, khi chọn bài hát cho trẻ. Bố mẹ cần biết được trẻ thích gì? Chủ đề bài hát nào là phù hợp. Hãy hỏi ý kiến trẻ trước khi lựa chọn.
  • Chọn được bài hát rồi, trong quá trình trẻ nghe. Bố mẹ hãy tìm hiểu từ vựng và giải đáp cho trẻ bất cứ lúc nào trẻ cần nhé.

5.Dễ thực hiện và tiết kiệm thời gian, chi phí.

  • Việc cho bé học từ vựng tiếng anh thông qua bài hát là phương pháp mà bố mẹ có thể thực hiện cùng trẻ ngay tại nhà. Cách học này tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí. Mà lại tạo được hứng thú cho trẻ trong thời gian đầu tiếp cận với tiếng Anh.
  • Nếu bố mẹ không tự tin về trình độ tiếng Anh của mình. Hãy đăng ký cho con khoá học trực tuyến theo phương thức 1:1 với giáo viên nước ngoài của Schola. Ngay từ buổi học thử đầu tiên, các giáo viên sẽ đánh giá được chính xác được khả năng của trẻ. Và lựa chọn cho trẻ một phương pháp học phù hợp nhất với tính cách, chủ đề trẻ thích.
  • Suốt quá trình học, trẻ được học tiếng Anh thông qua các trò chơi, bài hát và minh hoạ hình ảnh thực tế. Toàn bộ chương trình của Schola được phân chia thành nhiều cấp độ. Sau mỗi cấp độ, giáo viên sẽ giúp bé chuẩn bị tốt cho các kỳ thi chứng chỉ quốc tế như: Cambridge Starters, Movers và Flyers.

Schola loại bỏ hoàn toàn phương pháp học tiếng anh trực tuyến thu sẵn. Khi theo học, trẻ sẽ được trò chuyện trực tiếp với giáo viên bằng tiếng Anh. Vì có giáo viên hỗ trợ rồi nên bố mẹ chỉ cần dành cho trẻ một chút thời gian để ôn tập lại những gì đã học. Cùng Schola giúp bé học tốt tiếng Anh ngay tại nhà qua việc cho trẻ học tiếng Anh qua bài hát nhé