Phương pháp luyện nói tiếng Anhcho trẻ vượt qua nỗi sợ giao tiếp?

Posted by : Fb_duyentran on Mon 2018-08-20

schola thumbnail



Cho bé học tại trung tâm Anh ngữ; Học thêm từ vựng và ngữ pháp tại nhà. Nhưng bé vẫn không thể giao tiếp được dù là đơn giản? Điều này cho thấy bố mẹ đã áp dụng sai phươ ng pháp luyện nói tiếng Anh cho trẻ. Làm sao để trẻ ghi nhớ từ vựng tốt hơn; Giao tiếp tự tin hơn bằng tiếng Anh.

Trong số các kỹ năng: Nghe- Nói- Đọc- Viết. Thì kỹ năng nói cần phải tương tác hàng ngày mới đem lại hiệu quả. Trên thực tế, có rất nhiều trẻ học rất nhiều, biết số lượng từ vựng lớn. Nhưng lại không thể nói thành câu. Vậy đâu là cách luyện nói tiếng anh giao tiếp cho trẻ bố mẹ có thể thực hiện ngay tại nhà? Hãy cùng Schola đi tìm hiểu câu trả lời cho vấn đề này nhé!

1.Ba yếu tố then chốt để có phương pháp luyện nói tiếng Anh cho trẻ hiệu quả.

Mỗi kỹ năng mà trẻ cần học trong quá trình chinh phục tiếng Anh sẽ rất khác nhau. Đối với kỹ năng nói, bố mẹ cần đảm bảo được 3 yếu tố chính là:

  • Thông tin trẻ tiếp nhận;
  • Sự tương tác và tần suất của thông tin;
  • Sự tương tác;

Dưới đây các giáo viên của Schola sẽ phân tích cho bạn thật cụ thể tầm quan trọng của 3 nhân tố này. Trong việc hình thành nên phương pháp luyện nói tiếng Anh cho trẻ hiệu quả.

Cung cấp đủ kiến thức cho trẻ qua nhiều phương tiện khác nhau:

  • Để có thể giúp trẻ nói tiếng Anh tự nhiên. Ban đầu, trẻ phải nắm được từ vựng, các cụm từ, nghĩa áp dụng. Cũng như các cấu trúc ngữ pháp cơ bản, cách phát âm chuẩn xác.
  • Tất cả các kiến thức này cần phải được cung cấp đến trẻ trên nhiều phương tiện khác nhau như : Cho bé học cùng giáo viên nước ngoài; Học tiếng Anh qua các bài hát, kể chuyện; Học theo các chủ đề đa dạng khác nhau.

Luyện nói tiếng Anh:

  • Để hỗ trợ trẻ trong giai đoạn này, bố mẹ có thể cho trẻ học với giáo viên tại nhà. Hoặc là học trực tuyến theo phương thức 1 thầy 1 trò. Để mang lại hiệu quả tốt nhất cho con yêu khi làm quen với ngôn ngữ mới.
  • Hình thức học trực tuyến 1:1 rất mới lạ và vô cùng hiệu quả đang được áp dụng tại Schola. Các bé theo học đã tự tin giao tiếp như người bản ngữ chỉ trong một thời gian ngắn.

Sự tương tác qua lại:

Đây chính là yếu tố rất quan trọng để có được phương pháp luyện nói tiếng anh cho trẻ hiệu quả.

  • Khi bé luyện kỹ năng nói tiếng anh với  giáo viên nước ngoài. Trẻ đã được tương tác ở mức độ nhất định. Ngoài giờ học, bố mẹ cần tích cực nói chuyện cùng trẻ bằng tiếng Anh. Một vài câu hỏi đơn giản khi bố mẹ cùng thực hiện hoạt động nào đó với trẻ. Ngoài ra, khi trẻ xem hoạt hình hoặc đọc truyện bằng tiếng Anh. Bố mẹ có thể trò chuyện luôn với trẻ bằng cách hỏi về các nhân vật trong phim.
  • Chơi trò chơi bằng tiếng Anh và giao tiếp trực tiếp cũng rất hiệu quả. Giúp trẻ vận dụng tốt những kiến thức đã học một cách tự nhiên nhất.

Tất cả đều được thực hiện phù hợp với kiến thức mà trẻ đã được học trước đó. Giai đoạn này, bố mẹ không nên bỏ mặc trẻ với giáo viên mà cần tương tác với trẻ hàng ngày.

Đảm bảo tần suất giữa tiếp nhận thông tin và tương tác:

  • Không chỉ là phương pháp luyện nói tiếng Anh cho trẻ. Mà mọi kỹ năng khác đều phải đảm bảo được yếu tố này. Tức là ngoài thời gian học cố định và sự tương tác mà trẻ có cùng giáo viên. Thì bố mẹ cần phải tăng mức độ ôn tập và giao tiếp với trẻ hàng ngày.
  • Quá trình giao tiếp qua lại phải tăng dần đều. Từ 30 phút - 1 tiếng - 2 tiếng - 3 tiếng. Càng rèn luyện nhiều, trẻ càng giỏi và tự tin nói tiếng Anh. Tiếng Anh lúc này đã trở thành một sự phản xạ, trẻ sẽ nói nhanh, chuẩn và lưu loát.

Ví dụ,: Nếu như ban đầu bố mẹ và trẻ chỉ giao tiếp khi cùng xem phim hoạt hình hay khi  cùng vào bếp. Thì tần suất có thể tăng dần trong mọi tình huống. Dần dần tiếng Anh sẽ trở thành ngôn ngữ được trẻ sử dụng hàng ngày một cách tự nhiên.

2.Cho bé học tiếng Anh giao tiếp 1:1 với giáo viên nước ngoài của Schola.

Chỉ cần bố mẹ nắm vững 3 yếu tố này và áp dụng phương pháp luyện nói tiếng Anh cho trẻ này thường xuyên. Chỉ trong vài tuần, khả năng nói tiếng Anh của trẻ sẽ tiến bộ so với các phương pháp học thông thường.

  • Bố mẹ có thể áp dụng cách luyện nói tiếng Anh tại nhà trực tuyến cùng giáo viên nước ngoài Schola. Để trẻ có kiến thức nền tảng và phát âm chuẩn. Ngoài ra, phương thức học 1 thầy 1 trò của Schola sẽ tối đa hoá khả năng nói tiếng Anh của trẻ. Bố mẹ chỉ cần tăng tần suất các phương pháp luyện nói ở nhà. Thì trẻ sẽ tự tin giao tiếp mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.
  • Tại Việt Nam, Schola là một trong những đơn vị đầu tiên. Đã và đang áp dụng thành công phương pháp dạy tiếng Anh theo phương pháp hiện đại của Mỹ. Hoàn toàn không có các bài thu sẵn. Bé có thể trò chuyện cùng giáo viên trực tiếp trên máy tính bằng cách tương tác 1:1.
  • Trước khi đăng ký khoá học, bé nhà bạn sẽ được học thử một buổi. Để giáo viên đánh giá khả năng tiếng Anh và chọn cho bé phương pháp học giúp bé hứng thú ngay từ đầu. Toàn bộ chương trình của Schola được phân chia thành nhiều cấp độ. Sau mỗi cấp độ, giáo viên sẽ giúp bé chuẩn bị tốt cho các kỳ thi chứng chỉ quốc tế như: Cambridge Starters, Movers và Flyers.

Bố mẹ có thể đăng ký cho bé học thử một buổi để giáo viên của Schola ngay hôm nay. Để chọn được một phương pháp luyện nói tiếng Anh cho trẻ thích hợp nhất nhé.