Những điều nên biết trước khi cho bé học tiếng anh với giáo viên nước ngoài

Posted by : Thanhthuylendgmail-com on Mon 2018-09-10

schola thumbnail



Nhu cầu cho con học tiếng anh ngày một tăng cao ở Việt Nam nhất là với độ tuổi từ 5 đến 12 tuổi. Thế nhưng việc cho bé học tiếng anh với giáo viên nước ngoài từ độ tuổi nào là tốt vẫn khiến các phụ huynh băn khoăn. Hay phương pháp học nào là phù hợp nhất cho lứa tuổi này….

Hiểu được những băn khoăn đó, Schola đã tổng hợp đưa ra những lời khuyên với các bậc phụ huynh. Cha mẹ có thể tham khảo trước khi cho bé học tiếng anh với giáo viên nước ngoài.

1.Có nên cho bé học tiếng anh sớm

Khoa học đã chứng minh rằng, nên cho bé tiếp xúc với ngoại ngữ càng sớm càng tốt. Não bộ của trẻ giống như một miếng bọt biển. Càng non trẻ bé càng tiếp thu nhanh và nhiều kiến thức hơn. Độ tuổi mầm non là độ tuổi rất phù hợp để cho bé học tiếng anh. Đây là giai đoạn bé có độ thẩm thấu kiến thức nhanh nhất. Khả năng phát âm cũng vì thế mà phát huy tốt nhất. Hầu hết khi cho bé học tiếng anh với giáo viên nước ngoài ở độ tuổi này đều có thể nói tiếng anh như người bản ngữ khi lớn.

2.Liệu trẻ có bị loạn ngôn ngữ?

  • Theo trung tâm nghiên cứu trẻ em Yale “Sự linh hoạt và khả năng giải quyết vấn đề của trẻ nói được 2 ngôn ngữ vượt trội hơn hẳn trẻ chỉ nói được 1 ngôn ngữ. Sự kích thích khả năng ngôn ngữ là yếu tố quan trọng trong sự phát triển não bộ của trẻ.”
  • Khoa học đã chứng minh rằng, trẻ em có thể học nhiều hơn 1 ngôn ngữ. Và bé sẽ không hề gặp vấn đề gì trong quá trình phát triển các ngôn ngữ.

Bé có nên học tiếng anh sớm?

3.Bé còn chưa biết viết, biết đọc thì có học được không?

  • Những em bé sơ sinh, chưa có khả năng đọc, viết nhưng các bé có thể nghe âm thanh. Dần dần các bé có thể bắt chước theo và nói ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ. Khi cho bé học tiếng anh với giáo viên nước ngoài cũng vậy. Bé cần học kỹ năng nghe trước. Ngôn ngữ sẽ thẩm thấu vào não của bé. Từ đó hình thành kiến thức và phản xạ cho bé sau này.
  • Ở giai đoạn này bé có thể học nhận diện mặt chữ và hình ảnh. Chắc chắn những hình ảnh bắt mắt sẽ thu hút bé hơn. Bé thấy hứng thú trong quá trình học. Và khả năng ghi nhớ sẽ lâu hơn, tốt hơn rất nhiều.

4.Nên Cho bé bắt đầu học với giáo viên nước ngoài hay Việt Nam

  • Còn tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi gia đình. Các lớp học tiếng anh với giáo viên nước ngoài chuẩn đến từ các nước Anh, Mỹ thường có học phí rất cao. Việc cho bé học tiếng anh với giáo viên nước ngoài là tốt nhất. Bởi hiện nay bé đang cần khả năng nghe và nhận diện ngôn ngữ. Sẽ không có gì tốt hơn khi bé được học và bắt chước theo giáo viên nước ngoài.
  • Thế nhưng nếu như gia đình có điều kiện vừa phải thì cho bé học với giáo viên Việt. Đây cũng là một lựa chọn không tệ. Các giáo viên Việt hiện nay đều có khả năng nói tiếng anh tốt như người bản ngữ. Khả năng truyền đạt cũng rất tốt.

5.Làm sao để kích thích sự hứng thú cho bé

Để làm được điều này phụ huynh cần hiểu tâm lý của trẻ. Các bé thường ham chơi, thích những điều mới lạ. Phụ huynh áp dụng những phương pháp vừa chơi vừa học. Thường xuyên thay đổi phương pháp. Biến mọi thứ thành trò chơi cho bé. Chắc chắn sẽ kích thích sự tò mò, ham vui của trẻ.

Kích thích sự hứng thú học của trẻ

6.Nên cho bé học ở trung tâm hay học gia sư riêng tại nhà

  • Nếu mời gia sư, để tốt nhất cha mẹ nên mời gia sư nước ngoài và có kỹ năng sư phạm cao. Việc dạy tiếng anh cho trẻ nhỏ không hề đơn giản. Bé học tiếng anh với giáo viên nước ngoài ban đầu sẽ bỡ ngỡ, sợ sệt. Vậy nên rất cần những giáo viên có kỹ năng sư phạm và truyền đạt tốt. Tuy nhiên việc mời gia sư riêng sẽ rất tốn kém. Còn tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi gia đình.
  • Phương pháp tối ưu và tiết kiệm chi phí hơn là cha mẹ có thể cho bé học ở trung tâm. Cha mẹ có thể lựa chọn những trung tâm tiếng anh trẻ em tốt nhất Hà Nội. Tại các trung tâm này, bé sẽ học tiếng anh với giáo viên nước ngoài 100%. Bé sẽ được học theo những phương pháp, giáo trình đã được nghiên cứu biên soạn của trung tâm. Đây là một lựa chọn rất tối ưu.
Ngoài ra, cha mẹ còn có thể cho bé học tiếng anh với giáo viên nước ngoài trực tuyến trên các nền tảng online. Điển hình như Schola. Schola được ví như trường tiểu học Mỹ ngay tại nhà. Các bé được học cùng giáo viên đến từ các nước Anh, Mỹ. Bé học 1-1 cùng giáo viên theo lộ trình riêng từng người. Và hơn hết bé được học theo giáo trình Common core chuẩn Mỹ cho bậc tiểu học. Đăng ký học thử hoàn toàn miễn phí cho bé ngay tại đây.