Nên cho bé học tiếng anh với giáo viên nước ngoài hay Việt Nam?

Posted by : Thanhthuylendgmail-com on Mon 2018-09-10

schola thumbnail



Tiếng anh đang dần trở thành ngôn ngữ phổ biến trên thế giới. Để đến gần hơn với thế giới, ở Việt Nam các bậc phụ huynh đầu tư cho con học tiếng anh từ rất sớm. Thế nhưng nên cho bé học tiếng anh với giáo viên nước ngoài hay Việt Nam?

Đây là câu hỏi các bậc phụ huynh vẫn còn đang băn khoăn. Bởi vậy Schola sẽ đưa ra những luận điểm để phụ huynh có thể dễ dàng lựa chọn.

1.Bé học tiếng anh với giáo viên Việt Nam

Không thể phủ nhận rằng các giáo viên Việt Nam hiện nay cũng có một trình độ chuyên môn và sư phạm rất giỏi. Chắc chắn rằng họ có thể giảng dạy và truyền đạt đến học sinh của mình không thua kém một người nước ngoài nào. Bởi vậy, khi cho bé học tiếng anh với giáo viên Việt Nam sẽ có những ưu điểm như:

Thầy cô hiểu được sự khó khăn của trẻ

Các thầy cô giáo Việt Nam cũng là người học tiếng anh như một ngoại ngữ thứ hai. Họ hiểu trẻ em Việt đang gặp khó khăn ở đâu trong quá trình học. Hơn hết họ có nhiều kinh nghiệm trong việc khắc phục khó khăn. Bởi vậy chắc chắn rằng họ hiểu học sinh của mình cần gì và tháo gỡ ở đâu.

Giáo viên hiểu được sự khó khăn của trẻ

Truyền đạt kiến thức dễ dàng hơn

Chắc hẳn rồi. Những người cùng một dân tộc, cùng nói một thứ tiếng thì dễ dàng hiểu nhau hơn. Với những bé mới bắt đầu làm quen với tiếng anh. Các em chưa thể hiểu được giáo viên nước ngoài đang nói gì. Và một giáo viên Việt Nam sẽ giúp em rất nhiều trong việc làm quen với ngoại ngữ.

2.Bé học tiếng anh với người nước ngoài

Giáo viên Việt Nam rất giỏi và truyền đạt tốt. Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng giáo viên nước ngoài thì không thể dạy tốt cho lứa tuổi trẻ thơ. Nếu như giáo viên Việt Nam có sự thấu hiểu thì giáo viên nước ngoài có sự hài hước và khả năng làm thu hút trong buổi học. Nếu như các bé đã học tiếng anh như một ngôn ngữ thứ hai. Thì việc cho các bé học theo tư duy của người bản ngữ ngay từ đầu sẽ rất tốt. Việc bé học tiếng anh với giáo viên nước ngoài có rất nhiều ưu điểm:

Ưu điểm khi cho bé học tiếng anh với giáo viên nước ngoài

Bé học phát âm chuẩn ngay từ đầu

Giáo viên Việt Nam dù có giỏi đến đâu thì khả năng ngoại ngữ cũng chỉ có thể giống người bản ngữ đến 80%, 90% thôi. Với các bé đang bắt đầu làm quen với tiếng anh thì nền tảng vững chắc là rất cần thiết. Bé học tiếng anh với giáo viên nước ngoài sẽ giúp bé nghe và bắt chước theo cách của người bản ngữ. Dần dần khả năng nghe và phát âm của bé sẽ tiến bộ rõ rệt.

Bé có môi trường để giao tiếp

Cách học giao tiếp tốt hơn cả đó là môi trường rèn luyện với người nước ngoài. Các bé giống như những tờ giấy trắng. Để học được tiếng việt bé cũng phải học nghe và phát âm mất ít nhất là 2 năm. Với tiếng anh, là ngoại ngữ cũng thế. Các bé cần có môi trường tiếp xúc và nghe. Khi đã quen bé sẽ có thể phản xạ nhanh chóng. Hình thành câu tiếng anh ngay trong đầu mà không cần dịch từ tiếng việt sang anh.

Học tư duy của người nước ngoài

Ngôn ngữ không chỉ là tiếng để giao tiếp hàng ngày. Mà nó còn thể hiện văn hóa, phong cách của đất nước đó. Khi bé học tiếng anh như một ngoại ngữ thứ hai. Thì chắc chắn bé nên hiểu văn hóa của đất nước đó. Và điều này giáo viên Việt không thể làm tốt bằng giáo viên bản ngữ. Bé học tiếng anh với giáo viên nước ngoài trước hết là giúp bé tiếp cận với tư duy của người nước ngoài. Bé phần nào hiểu được người nước ngoài suy nghĩ một vấn đề như thế nào.

Học văn hóa của nước ngoài

  • Chắc chắn rằng giáo viên nước ngoài sẽ mang đến nhiều câu chuyện thú vị. Mỗi giờ học đâu chỉ là học kiến thức. Các bé sẽ học được những nền văn hóa, văn minh từ những đất nước Châu Âu xa xôi. Những đất nước sử dụng tiếng mẹ đẻ là tiếng mà các bé đang học.
  • Hơn thế, phong cách giảng dạy của giáo viên nước ngoài rất khác với giáo viên Việt. Nếu như giáo viên Việt giảng dạy và giải thích. Thì giáo viên nước ngoài lại ngược lại. Đưa ví dụ giải thích rồi mới đến chốt vấn đề. Đó là một trong số những sự khác biệt giữa giáo viên nước ngoài và giáo viên Việt. Phong cách giảng dạy của giáo viên nước ngoài sẽ mang đến cho bé nhiều sự thú vị và hứng thú.
  • Nếu như bố mẹ lo lắng bé học tiếng anh với giáo viên nước ngoài sẽ không hiểu giáo viên nói gì. Thì các bậc phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm. Sẽ không có chuyện thầy cô nước ngoài chỉ chăm chú giảng dạy mà không quan tâm học sinh của họ có hiểu bài hay không. Họ có nhiều cách để truyền đạt đến học sinh. Có thể sử dụng ngôn ngữ hình thể, diễn tả bằng hành động,….. Hay trong đa số các lớp học với giáo viên nước ngoài thường có trợ giảng là người Việt. Sẽ không cần phải lo lắng rằng các bé không hiểu hay không học được bài.

Bé học tiếng anh trực tuyến 

Như vậy:

Bé học tiếng anh với giáo viên nước ngoài hay giáo viên Việt cũng đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và sự phù hợp của gia đình để cho bé học. Dù là giáo viên nào thì chắc chắn các bé cũng sẽ có môi trường tốt nhất để rèn luyện. Schola tự hào là một trong số những đơn vị hàng đầu cung cấp phương pháp học tiếng anh trực tuyến cùng giáo viên nước ngoài. Các bé được học trực tiếp cùng giáo viên đến từ các nước Anh, Mỹ. Bé được kèm cặp 1-1 cùng giảng viên. Lộ trình học được xây dựng dành riêng cho bé. Hàng ngàn phụ huynh đã cho con trải nghiệm và đánh giá Schola 5 sao. Còn bạn thì sao? Bạn có muốn trải nghiệm thử? Đăng ký học thử hoàn toàn miễn phí tại website Schola.tv