Phương pháp học tiếng anh hiệu quả bậc tiểu học

Posted by : Thanhthuylendgmail-com on Fri 2018-08-24

schola thumbnail



Ngoại ngữ nói chung, đặc biệt là tiếng anh đang là công cụ đắc lực cho quá trình hội nhập. Bởi vậy tiếng anh đang được đẩy mạnh giáo dục ngay từ các bé học sinh. Thậm chí nhiều cha mẹ còn cho con tiếp xúc với tiếng anh ngay khi bé bập bẹ biết nói. Thế nhưng, không ít phụ huynh vẫn lo lắng về độ tuổi phù hợp nhất cho bé học tiếng anh? Phương pháp học tiếng anh hiệu quả nhất cho bậc tiểu học là gì? Nên cho bé học ở đâu? Schola sẽ giúp phụ huynh giải đáp những thắc mắc trong bài viết này.

1.Nên cho trẻ học tiếng anh càng sớm càng tốt

Theo nghiên cứu của các nhà tâm lý học về ngôn ngữ trẻ em thì trẻ em nên tiếp xúc với ngôn ngữ mới càng sớm càng tốt. Não bộ của trẻ, đặc biệt là trẻ từ 1 đến 5 tuổi được ví như miếng bọt biển. Chúng có thể hút nhanh và đầy đủ nhất các thông tin xung quanh. Hơn thế, cấu tạo các cơ quan nghe và phát âm ở trẻ nhỏ trong giai đoạn này cũng giúp các bé dễ dàng học và làm theo các cách phát âm chuẩn. Bé nên được được tạo điều kiện để học ngôn ngữ thứ hai song song cùng tiếng mẹ đẻ. Các bé không những sẽ phát huy tốt khả năng ngôn ngữ mà còn có thêm khả năng tư duy logic trong quá trình trưởng thành. Thế nhưng các bé trong độ tuổi từ 1 đến 5 vẫn thích chơi nghịch nhiều hơn. Việc ép các bé học tốt một cái gì đó không hề dễ dàng. Thay vì ép các bé, hãy để chúng tiếp cận tiếng anh một cách tự nhiên nhất. Đặc biệt ở phương pháp học gần gũi, không quá lý thuyết để các bé học một cách hiệu quả nhất.

2.Phương pháp dạy và học tiếng anh hiệu quả bậc tiểu học

Phương pháp học tiếng anh hiệu quả cho bé

  •  Giúp trẻ thoải mái trong giờ học
Hãy làm cho trẻ bị lôi cuốn vào việc học bằng những câu chuyện thú vị được lồng ghép khéo. Các bậc phụ huynh nên kể cho bọn trẻ nghe những câu chuyện tiếng anh gần gũi với trẻ nhỏ. Qua đó đưa kiến thức đến với các bé. Các bé sẽ tiếp nhận trong một tinh thần vui vẻ
  • Kết hợp việc học qua những trò chơi
Phương pháp học tiếng anh bậc tiểu học hiệu quả nhất là chạm vào đúng tâm lý của chúng. Bọn trẻ thường ham chơi và học theo người xung quanh. Các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể cho các bé chơi trò chơi vận động, đố chữ hay múa hát với giai điệu vui tai bằng tiếng anh. Chắc chắn các bé sẽ hứng thú học hơn rất nhiều.

Cha mẹ cũng nên chú ý thêm:

  • Sử dụng hình ảnh để truyền tải
Thay vì việc bắt bọn trẻ phải nhớ từ vựng một cách máy móc thì hãy đưa ra hình ảnh. Những bức tranh hay hình ảnh bắt mắt sẽ khiến trẻ hứng thú học hơn, ghi nhớ bài học lâu hơn.
  • Tạo tình huống để các bé học trải ngiệm
Với các bé đang học tiểu học thì sự trải nghiệm là rất cần thiết và hữu ích. Phương pháp học tiếng anh hiệu quả ở bậc tiểu học đó là tạo nhiều tính huống khác nhau để các bé có nhiều cơ hội thể hiện bản thân. Các bậc phụ huynh có thể đưa ra những tình huống như không biết đường, không biết từ để nhờ các bé giúp sức.
  • Sự hỗ trợ từ gia đình
Sự quan tâm của bố mẹ là vô cùng quan trọng trong quá trình học tiếng anh của các bé. Phụ huynh không những là người trực tiếp dẫn dắt mà còn là người luôn đồng hành cùng con. Hãy luôn kiên trì đồng hành cùng các con nhé ba mẹ!

3.Chọn lựa một trung tâm uy tín, chất lượng cho bé

Dạy anh văn cho các bé ở nhà là chưa thể đủ để các con phát triển toàn diện. Phương pháp học tiếng anh hiệu quả hơn là nên cho các bé học tập tại môi trường trung tâm. Chắc chắn về mặt chuyên môn và thời gian các bậc phụ huynh rất khó để có thể đồng hành cùng các bé tốt nhất trong một thời gian dài. Bởi vậy, việc lựa chọn một trung tâm tiếng anh uy tín và phù hợp là vấn đề quan trọng cho những bước phát triển cho các bé. Schola – Trường quốc tế Mỹ tại nhà dành cho các bé từ 5 đến 12 tuổi. Schola mang đến một phương pháp học tiếng anh trực tuyến gần gũi với các bé. Giáo trình chuẩn Mỹ, không chỉ là học ngoại ngữ mà hơn thế. Schola muốn phát triển toàn diện diện các kiến thức xã hội đến khoa học lồng ghép qua bài học. Mô hình học 1-1, bé được kiểm tra trình độ để giáo viên xây dựng lộ trình học phù hợp. Giáo trình học được xây dựng dựa trên cả tính cách, cũng như trình độ của mỗi bé, theo sát sao quá trình học tập và phát triển. Đăng ký học thử tại Schola ngay hôm nay để trải nghiệm phương pháp học tiếng anh chuẩn quốc tế.