Hàng nghìn phụ huynh đang áp dụng thành công phương pháp dạy tiếng anh tại nhà cho trẻ, bạn thì sao?

Posted by : Fb_duyentran on Tue 2018-06-26

schola thumbnail



Bạn không có nhiều thời gian để đưa trẻ đến trung tâm anh ngữ ? Bạn sợ rằng lớp học đông, trẻ sẽ không được giáo viên quan tâm nhiều như học ở nhà? Bạn đang đi đúng hướng đấy! Nhưng phải áp dụng phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ tại nhà như thế nào để trẻ hứng thú? Hàng nghìn phụ huynh đã áp dụng thành công phương pháp này, đừng bỏ qua bố mẹ nhé! Học tiếng anh tại nhà có ưu điểm gì so với cho trẻ học tại trung tâm anh ngữ?  

Hầu hết những bạn mất căn bản tiếng anh và muốn chinh phục ngôn ngữ này đều thống nhất một quan điểm rõ ràng. Học tiếng anh ở đâu không quan trọng, quan trọng là bạn học với thái độ và phương pháp như thế nào? Dù bỏ ra một số tiền lớn để học ở trung tâm lớn nhưng không chăm chỉ thì kiến thức sẽ trôi đi rất nhanh. Bạn học ngôn ngữ và phải sống với ngôn ngữ đó hàng ngày.

Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ thích tiếng anh ngay tại nhà mình, chỉ cần áp dụng đúng phương pháp dạy.

Học tại nhà sẽ giúp bố mẹ và bé:

- Chủ động được thời gian biểu cho việc học tiếng anh.

- Học trong không gian an toàn, thoải mái.

- Có đầy đủ các phương tiện để hỗ trợ kỹ năng nghe, nói ban đầu của trẻ.

- Bố mẹ cùng con học tiếng anh sẽ tạo sự gắn kết tốt về mặt tình cảm.

Quan trọng, bạn có thể biết được trình độ của trẻ đang ở mức độ nào, có hạn chế nào cần cải thiện.

Chúng ta đã có rất nhiều lý do để cùng con học tiếng anh tại nhà ngay bây giờ. Nhưng làm thế nào để không đi chệnh hướng và khuyến khích trẻ học khi trẻ còn ham chơi và ít tập trung?

Mẹo cùng trẻ học tiếng anh tại nhà hiệu quả mà không mất nhiều thời gian   - Cho trẻ biết kế hoạch học tiếng anh tại nhà trong thời gian tới

Đối với trẻ con, việc ngồi yên để học không phải dễ dàng. Vì vậy, trước khi bạn triển khai “kế hoạch" của mình, hãy trò chuyện cùng con.

Hãy cho trẻ biết học tiếng anh sẽ vui như thế nào? Tiếng anh sẽ giúp trẻ tự tin ra sao? Khoan nói đến những lợi ích “cao siêu" như học giỏi, thành công, bạn chỉ cần bắt đầu từ những điều nho nhỏ như: đọc truyện được bằng tiếng anh, xem những bộ phim hoạt hình hay bằng tiếng anh…

Một buổi trò chuyện ngắn, nhẹ nhàng và thống nhất lịch học là vô cùng cần thiết trước khi bắt đầu.

- Cho trẻ tương tác với mọi thứ bằng tiếng anh hàng ngày  

Ban đầu là những câu chuyện đơn giản và bài hát vui nhộn. Bố mẹ có thể sử dụng những tác phẩm cho thiếu nhi có minh hoạ bằng hình ảnh, từ vựng đơn giản. Cho trẻ nghe nhạc bằng tiếng anh trong thời gian đầu sẽ giúp trẻ quen dần với ngôn ngữ mới.

Sau bước này, bố mẹ cần đầu tư những công cụ hỗ trợ cho việc học tiếng anh như từ vựng có hình ảnh, các mô hình đồ chơi có chữ cái tiếng anh. Đừng quên một chiếc bảng lớn để trẻ có thể vẽ và sáng tạo ý nghĩ từ vựng theo trí tưởng tượng của mình nha!

- Nào cùng bố mẹ trò chuyện bằng tiếng anh  

Đây là cách để trẻ hứng thú với việc học, cảm thấy thoải mái mà lại gắn kết được tình cảm giữa bố mẹ và con. Nếu đã quyết định giúp con tiếp cận với tiếng anh và giỏi ngôn ngữ này, chính bạn cũng phải kiên trì cùng trẻ.

Trong một ngày, hãy đảm bảo bạn sẽ dành thời gian trò chuyện, học từ vựng cùng trẻ từ những tình huống bình thường nhất.

Hướng dẫn trẻ gấp quần áo của chính mình và học từ vựng về chủ đề này.

Cho trẻ vào bếp và nhận biết các loại rau củ quả

Nhớ từ vựng thông qua các món đồ chơi của chính trẻ….

Nếu áp dụng tốt phương pháp này, bạn không chỉ rèn luyện được cho trẻ tính tự lập, biết giúp đỡ bố mẹ mà còn học được tiếng anh. Đây là cách nhớ từ vựng hiệu quả nhất mà người lớn vẫn đang áp dụng hàng ngày.

Không học ngữ pháp, hãy chú trọng phát âm và giao tiếp  

Phát âm và giao tiếp luôn là vấn đề mà tất cả mọi người đều gặp phải khi học tiếng anh. Trong số 10 người, chỉ có vài người phát âm chuẩn mà thôi. Phát âm hoàn toàn có thể rèn luyện được, chỉ cần bạn cho trẻ tiếp cận với cách phát âm chuẩn nhất.

Tại Việt Nam, trò chuyện và học cùng người bản ngữ sẽ giúp trẻ học được cách phát âm chính xác nhất. Nếu bạn dạy trẻ phát âm không đúng, giai đoạn sau này, sữa chữa sẽ khó vô cùng.

Đối với trẻ mới bắt đầu học, đừng vội nghĩ đến ngữ pháp. Ngữ pháp sẽ khiến trẻ chán nản ngay tức thì. Bố mẹ nhớ nhé!

Tại Schola, chúng tôi hiểu rằng, đứa trẻ nào cũng thích học tiếng anh trong môi trường tự nhiên, thoải mái. Chúng tôi chỉ có một chương trình học tiếng anh trực tuyến dành riêng cho trẻ với rất nhiều lợi ích mà trẻ sẽ nhận được:

- Học trực tuyến với giáo viên theo chương trình cá nhân hoá, 1 thầy 1 trò. Cách học này giúp giáo viên nhận biết được ưu điểm và hạn chế của từng bé.

- Toàn bộ giáo viên của Schola đều là giáo viên nước ngoài chất lượng cao, có chứng chỉ sư phạm quốc tế như TEFL, TESOL và được luyện để dạy cho trẻ em.

- Trẻ sẽ được học tiếng Anh qua các chủ đề khác nhau như Toán, Khoa học, Logic, Nghệ thuật. Vừa biết ngôn ngữ, vừa tăng kiến thức.

- Hàng tuần, bố mẹ có thể cùng các bé tham gia tương tác với giáo viên tại kênh cộng đồng

https://www.facebook.com/groups/tienganhchobetainha/

. Tại đây, chúng ta sẽ cùng thảo luận và trả lời các vướng mắc mà trẻ đang gặp phải trong quá trình học. Ngay cả khi bạn không đăng ký khoá học, bạn vẫn có thể tham gia kênh cộng đồng để trò chuyện cùng giáo viên và các phụ huynh khác dễ dàng.

Đăng ký học thử cho bé miễn phí ngay tại đây.  

https://www.facebook.com/scholakids

Một buổi học thử sẽ giúp Schola tư vấn cho bố mẹ chính xác trình độ của trẻ và phương pháp dạy tiếng anh tại nhà phù hợp.

Schola tự hào là đơn vị đồng hành cùng bố mẹ trong quá trình giúp trẻ chinh phục tiếng anh theo chuẩn quốc tế  Mỹ 100%!