Common Core Standard là gì? Vì sao nước Mỹ đều cho con học theo chuẩn này?

Posted by : Fb_duyentran on Mon 2018-07-02

schola thumbnail



Common Core Standard là gì? Vì sao nước Mỹ đều cho con học theo chuẩn này? Kể từ niên khoá 2014 - 2015, nước Mỹ chính thức áp dụng phương pháp Common Core Standard tại một số tiểu bang. Cho đến nay, phương pháp này đã thực sự có hiệu quả và trẻ em tại các trường học đều học theo chuẩn này, đặc biệt là Toán và tiếng Anh. Common Core Standard là gì? Vì sao nước Mỹ đều cho con học theo chuẩn này? Schola sẽ giúp bố mẹ tìm hiểu cụ thể nhé! Common Core Standard là gì?

Hiểu một cách đơn giản, Common Core Standard (Tiêu chuẩn chung) là một chương trình cải cách giáo dục được áp dụng cho các trường công lập tại Mỹ từ niên học 2014 - 2015.

Theo đó, học sinh từ cấp độ mẫu giáo đến lớp 12 sẽ được học tập theo chương trình đào tạo với khả năng suy luận, nắm rõ các khái niệm. Trong quá trình học, học sinh phải biết diễn đạt và suy luận sắc bén để giải thích cho lựa chọn của mình.

Việc học theo phương pháp Common Core Standard khiến học sinh không chỉ tìm ra đáp số mà còn phải học cách tranh luận cho đáp án của mình.

Tiếng anh và Toán là hai môn học đầu tiên được áp dụng phương pháp này?

Tại nước Mỹ, hầu hết học sinh tốt nghiệp trung học ở nhiều tiểu bang khác nhau đều có trình độ khác nhau. Đặc biệt là hai môn Anh văn và Toán, độ chênh lệch rất lớn.

Thực tế vẫn có nhiều em tốt nghiệp trung học mà không thể trình bày được vấn đề trong bài luận mạch lạc bằng tiếng Anh. Điều này khiến học sinh gặp khó khăn khi vào đại học, chúng không biết nghiên cứu đề tài và hiểu không sâu về các vấn đề.

Chính vì vậy, kể từ năm 2010, hai tổ chức của Hoa Kỳ là CCSSO( The Council of Chief State School Officers) và NGA (National Governors Association Center for Best Practices) đã nghiên cứu và biên soạn phương pháp học mới.

Common Core Standard là tiêu chuẩn học được đặt ra với mục đích dạy trẻ khả năng suy luận để giải thích cho các quyết định của mình. Phương pháp này không chỉ được áp dụng trong học tập mà học sinh có thể áp dụng vào thực tế cuộc sống sau này.

Đối với môn Toán, học sinh không còn làm theo công thức và cho ra đáp án. Nhiệm vụ của học sinh bây giờ là giải thích cho công thức đó.

Đối với môn tiếng Anh, học sinh phải trình bày được vấn đề mạch lạc, cùng bạn bè tranh luận. Phương pháp này giúp học sinh hiểu sâu về vấn đề, rèn luyện ngôn ngữ ở hình thức cao, tự nhiên và tự tin hơn.

Cho đến nay, Common Core Standard đã thực sự có hiệu quả tại nước Mỹ và được nhiều quốc gia áp dụng trong các chương trình giảng dạy. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả khi giúp trẻ tiếp cận với việc học tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ.

Phụ huynh cần làm gì để áp dụng phương pháp Common Core Standard trong việc dạy tiếng anh cho trẻ?

Đối với phương pháp Common Core Standard, điều quan trọng nhất giúp trẻ tiến bộ nhanh chính là sự hỗ trợ của phụ huynh.

Ngoài giờ học trên lớp, trẻ được tương tác với giáo viên, bố mẹ cần phải hỗ trợ trẻ trong quá trình suy luận một vấn đề.

Đối với tiếng Anh, việc học cùng trẻ tại nhà là rất quan trọng. Bố mẹ có thể tận dụng các tình huống, hiện tượng hàng ngày trong cuộc sống để giúp trẻ tìm hiểu. Học từ vựng lúc này không chỉ đơn thuần là nhớ mà phải xuất phát từ khái niệm. Trước một từ mới, trẻ phải biết liên kết với hình ảnh, ý nghĩa.

Sau thời gian đầu làm quen với tiếng Anh, trẻ cần tìm hiểu sâu hơn về các hoạt động, hiện tượng diễn ra xung quanh mình. Việc thảo luận cùng con và tìm ra đáp án bằng tiếng Anh sẽ giúp trẻ nhớ lâu và thành thạo ngôn ngữ mới rất nhanh.

Hiện nay, tất cả các khoá học tiếng Anh của Schola đều áp dụng phương pháp dạy theo chuẩn Common Core Standard của Mỹ.

Khi đăng ký, trẻ sẽ được tương tác trực tuyến với giáo viên nước ngoài. Việc học tiếng Anh giờ đây không đơn thuần là ngồi vào bàn và học thuộc. Trong suốt các buổi học, trẻ sẽ được trò chuyện với giáo viên thuần ngôn ngữ mới.

Ngoài các giờ học trực tuyến chuẩn quốc tế Mỹ tại nhà, bố mẹ có thể hỗ trợ trẻ nhớ lâu bằng cách trò chuyện bằng tiếng anh, khuyến khích trẻ tìm hiểu và giải thích mọi thứ xung quanh mình bằng tiếng anh.

Schola mang đến cho trẻ trải nghiệm học quốc tế và giúp bé nói tiếng Anh lưu loát, diễn đạt tự tin và tư duy như công dân toàn cầu bằng các cách sau:

- Trẻ sẽ được tiếp xúc với nền giáo dục và phương pháp dạy hiện đại của Mỹ 100% bằng tiếng anh.

- Trẻ nhận được 100% quan tâm từ giáo viên chất lượng cao có chứng chỉ sư phạm quốc tế như TEFL, TESOL và được luyện để dạy cho trẻ em. Chỉ có 5% số lượng giáo viên đăng tuyển được chọn vào vị trí dạy.

- Tại Schola, mỗi trẻ sẽ được áp dụng một phương pháp dạy phù hợp với khả năng và tính cách. Cá nhân hoá 1 thầy 1 trò để giúp trẻ hứng thú với ngôn ngữ mới.

- Trẻ được học tiếng anh theo chủ đề khác nhau như Khoa học, Toán, Logic, Nghệ thuật trong môi trường an toàn, thoải mái.

- Schola có 4 cấp độ chính. Mỗi cấp độ học sẽ giúp trẻ chuẩn bị sẵn sàng cho mỗi chứng chỉ quốc tế. Sau mỗi cấp độ Schola sẽ giúp trẻ chuẩn bị tốt cho các kỳ thi chứng chỉ quốc tế như Cambridge Starters, Movers và Flyers.

Tất cả những gì bố mẹ cần chuẩn bị là một chút ít thời gian để tương tác với trẻ hàng ngày. Sau 2-3 buổi học. bạn sẽ kinh ngạc với khả năng trò chuyện tiếng Anh của trẻ.

Bạn có thể đăng ký cho trẻ học một buổi miễn phí để giáo viên đánh giá khả năng của trẻ và lựa chọn phương pháp học tốt nhất ngay

tại đây.