Bài giảng tiếng anh tiểu học chuẩn Common Core Standards

Posted by : Trangnguyen121295gmail-com on Tue 2018-08-21

schola thumbnail



Tiếng anh ngày càng trở lên phổ biến và quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Hiểu được điều này, các bậc phụ huynh luôn khuyến khích con em. Cho trẻ làm quen, tiếp xúc với anh ngữ từ sớm. Trong các bài giảng tiếng anh tiểu học cả trên lớp lẫn khi theo học tại các trung tâm. Đang được áp dụng theo một khung hướng dạy mới có tên: Common Core Standards.

Đây là một phương pháp học hiện đại nhất tại Mỹ. Nó đang được áp dụng rộng rãi và đem lại hiệu quả cao. Nhận biết được điều này, với mong muốn đem đến cho trẻ em Việt Nam một môi trường học tốt nhất. Schola là đơn vị hàng đầu đã và đang áp dụng thành công phương pháp học này. Vào việc giảng dạy tiếng Anh tiểu học tại Việt Nam.

1.Bài giảng tiếng anh tiểu học tiêu chuẩn Common Core là gì?

phuong-phap-day-common-core-stangards

Phương pháp dạy Common Core Standards

  • Common Core là 1 tiêu chuẩn giáo dục của Hoa Kỳ dành cho trình độ English và Toán. Mà học sinh mẫu giáo đến lớp 12 cần đạt được cuối mỗi cấp bậc.
  • Common Core được thiết kế dựa trên những chỉ tiêu tầm quốc tế. Trong việc trang bị cho học sinh kỹ năng để thành công khi học Đại học và đi làm.
  • Hiện có 46/50 tiểu bang ở Hoa Kỳ đang áp dụng Common Core vào chương trình giảng dạy cho học sinh từ mẫu giáo đến lớp 12.

2.Sự ra đời của tiêu chuẩn Common Core Standards.

Đối diện với hiện tượng học sinh tốt nghiệp trung học ở các tiểu bang có trình độ khác nhau. Thậm chí là nhiều em có trình độ Anh văn rất yếu Không thể viết nổi một bài viết hay trình bày một vấn đề cho mạch lạc. Khi vào đại học thì lúng túng không biết phải làm thế nào để nghiên cứu một đề tài. Nên giới giáo dục đã bỏ ra nhiều năm nghiên cứu, đánh giá. Để đi đến quyết định là: Phải hoàn toàn thay đổi phương pháp giảng dạy tiếng anh bậc tiểu học cho đến trung học, đại học. ly-do-ra-doi-cua-tieu-chuan-common-core-standards

Lý do ra đời của tiêu chuẩn Common Core Standards

Nghiên cứu từ giới giáo dục:

Để cho cách giảng dạy mới được hữu hiệu, giới nghiên cứu giáo dục cho rằng:
  • Cần phải soạn có một tiêu chuẩn tối thiểu chung. Một tiêu chuẩn mà tất cả mọi trường học công lập ở Hoa Kỳ đều phải áp dụng.
  • Từ năm 2010, 2 tổ chức The Council of Chief State School Officers (CCSSO) và National Governors Association Center for Best Practices (NGA). Với nhiều góp ý của giáo viên, phụ huynh và các nhà lãnh đạo cộng đồng đã soạn ra tiêu chuẩn cho từng lớp. Từ lớp mẫu giáo đến lớp 12.
  • Tiêu chuẩn giảng dạy mới cho từng lớp được đặt ra với mục đích tối hậu là: Đào tạo được một lớp trẻ có khả năng suy luận sắc bén. Nắm vững được các khái niệm tổng quát. Biết cách diễn đạt và giải thích quyết định hay lựa chọn của mình. Bởi vì đây chĩnh là vốn liếng cần có để chuẩn bị cho đại học. Hay để trở thành một nhân viên giàu khả năng.

Bài giảng tiếng anh tiểu học tiêu chuẩn Common Core:

Về Anh ngữ, tiêu chuẩn mới đòi học sinh phải: Có khả năng diễn đạt lưu loát; Trình bày vấn đề một cách mạch lạc. Nói tóm lại là trẻ cần phải có khả năng nhận định và giao tiếp cao.
  • Giới ủng hộ Common Core Standards cho rằng: Đây là một bước tiến dài. Vì đây là lần đầu tiên đất nước Hoa Kỳ có một bức tranh rõ nét về: "Khả năng cốt lõi chung" mà học sinh ở mọi tiểu bang cần có.
  • Giới phản đối lại cho rằng: Sự thay đổi này tuy có thể đúng trên nguyên tắc. Nhưng nó quá lớn, quá đồ sộ và được áp dụng quá gấp rút. Không có đủ thì giờ cho các thầy cô chuẩn bị chu đáo. Sách giáo khoa, bài giảng tiếng anh tiểu học, trung học mới. Cũng chưa được biên soạn đầy đủ, đừng nói đến việc chuẩn bị cho các bậc phụ huynh.

Vậy tiêu chuẩn bài giảng tiếng anh tiểu học này có phù hợp?

Dù là giới ủng hộ hay chống đối. Thì cả hai bên đều công nhận Common Core Standards là chương trình giáo dục mà: Muốn thực hiện thành công đều đòi hỏi sự hỗ trợ của mọi bên liên quan đến học sinh. Trong đó thì phụ huynh học sinh đóng vai trò vô cùng quan trọng.

3.Tiêu chuẩn này ảnh hưởng gì đến việc giảng dạy.

Đứng trước sự thay đổi về tiêu chuẩn giảng dạy này. Hiệu trưởng các trường đại học cũng đã đưa ra quan điểm của mình: su-tac-dong-cua-tieu-chuan-common-core-den-viec-giang-day

Sự tác động của tiêu chuẩn Common core tới việc giảng dạy

Bà Sandra Gephart- hiệu trưởng trường trung học Arleta High School cho biết:

  • Theo bà Sandra Gephart thì tiêu chuẩn bài giảng tiếng Anh tiểu học Common Core là thay đổi cơ bản về bản chất của việc dạy và học.
  • “Sự thay đổi này đòi hỏi chúng tôi từ giờ sẽ không còn dạy học sinh những điều phải học thuộc lòng. Và học sinh sẽ không được chỉ hiểu qua loa một vấn đề, một bài học. Mà phải hiểu một cách thấu đáo, áp dụng những khái niệm mình đang học vào đời sống thực tiễn. Các em sẽ được chia thành các nhóm trong giờ học. Để làm quen với cách trình bày vấn đề và cách làm việc theo nhóm”.

Ví dụ:

Bà Sandra Gephart đã đưa ra một thí dụ về bài tập Anh ngữ trước và sau khi áp dụng Common Core Standards: Trong bài giảng tiếng anh lớp 3, một học sinh lớp Ba trong giờ Reading Comprehension được đọc một đoạn văn về: Hành trình bay vào không gian của một nhóm phi hành gia. Và phải trả lời một số câu hỏi.

Những câu hỏi tiêu biểu hiện nay:

  • Phi thuyền tên là gì? Các phi hành gia trong đoạn văn trên đang chuẩn bị đi đâu?
  • Tại sao mọi người khắp nơi trên thế giới lại chăm chú theo dõi hành trình của họ qua màn ảnh truyền hình?”

Còn dưới đây là những câu hỏi sau khi áp dụng Common Core Standards:

  • Tác giả cố gắng truyền đạt điều gì khi ông tả: "Những người đàn ông mặc quần áo thích hợp cho một nơi lạnh hơn, và lạ lùng hơn. Họ qua lại với những bước chân cứng và vụng về?” Dùng những dữ kiện trong đoạn văn trên để giải thích câu trả lời của em.
  • Tại sao hành trình này là một biến cố lịch sử quan trọng? Dùng những dữ kiện trong đoạn văn trên để giải thích câu trả lời của em.

Schola- trải nghiệm trường học quốc tế Mỹ tại nhà với giáo trình Common Core

Sự khác biệt của hình thức học Common Core Standards:

  • Ví dụ trên đã cho thấy sự khác biệt của lối giảng dạy ngày nay và cách giảng dạy mới. Lối giảng dạy theo bài giảng tiếng anh tiểu học mới này. Chắc chắn sẽ làm một số học sinh lúng túng. Đặc biệt là những học sinh gốc Việt. Những học sinh mà Anh ngữ không phải là tiếng mẹ đẻ.
  • Hơn nữa theo các chuyên gia thì: Chương trình giáo dục mới cũng đòi hỏi sự tham gia, giúp đỡ của bố mẹ. Trong quá trình học của con em nhiều hơn trước. Trong khi phần lớn phụ huynh gốc Việt còn gặp trở ngại ngôn ngữ nhiều hơn con em mình.
Hiểu được xu hướng phát triển giáo dục này, Schola đã áp dụng phương pháp, tiêu chuẩn mới này. Vào việc giảng giạy trực tuyến tiếng Anh cho trẻ em tại Việt Nam. Với lộ trình học theo giáo trình, bài giảng tiếng anh tiểu học theo tiêu chuẩn Common Core. Giúp trẻ phát âm, học và giao tiếp tự tin, ngôn từ sử dụng sáng tạo như người bản ngữ. Chỉ sau thời gian ngắn học trực tuyến 1:1 với giáo viên nước ngoài chất lượng tại Schola.